Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Làm đẹp da mặt với 5 nguyên liệu đơn giản

Hiện nay có rất nhiều dòng mỹ phẩm làm đẹp da mặt hiệu quả được bán trên thị trường, nhưng nếu muốn tìm một loại mỹ phẩm phù hợp với da mặt là điều vô cùng khó khăn. Thế nhưng, bạn hãy an tâm nếu sử dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây nhé!

Làm đẹp da mặt với 5 nguyên liệu đơn giản



Với những nguyên liệu từ thiên nhiên ban tặng, chúng luôn là vị cứu tinh “thần kỳ” cho làn da của các nàng. Nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện đơn giản nhưng luôn mang lại hiệu quả cao, an toàn, không kích ứng da, giúp da bạn rạng rỡ, mịn màng hơn trông thấy.

Nha đam

Nha đam là cái tên quen thuộc trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Trong nha đam chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau và nuôi dưỡng các tế bào da cho da mềm mịn, giảm mụn.

Chuẩn bị: 1 nhánh nha đam, 10g mật ong nguyên chất.

Cách làm: Nha đam tách vỏ, thái lát vừa đủ, cho vào nồi đun sôi. Lấy phần nước đã đun, để nguội bớt rồi hòa với mật ong. Sau đó bôi lên mặt đồng thời massage nhẹ nhàng (15 phút) để các dưỡng chất được thẩm thấu tự nhiên. Áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để mạng lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Lưu ý: Chỉ được giữ nha đam trên mặt 15 phút, không nên để quá lâu vì gel trong nha đam có thể gây kích ứng da. Che chắn kỹ sau khi sử dụng loại mặt nạ này.

Chanh tươi

Chanh là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C, chúng giúp da loại bỏ tế bào chết, làm sáng da, đồng thời giúp chống lão hóa da, giảm nếp nhăn cho tuổi trung niên.

Cách làm:

Vắt lấy 1 ít nước cốt chanh, thêm một muỗng tinh bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng. Tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi đắp lên mặt khoảng 30 phút  sau đó rửa lại với nước sạch.
Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, sẽ giúp da giảm cách hắc sắc tố da, loại bỏ tế bào chết. Da trở nên sáng mịn, mềm mại và se khít lỗ chân lông.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều các khoáng chất có lợi cho sức khỏe của làn da.

Cách làm: Gọt vỏ và xay nhuyễn cà rốt cùng với 1 thìa mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt sau đó bôi trực tiếp lên da khoảng 15 – 20 phút. Rồi rửa lại với nước sạch.

Tinh bột nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả.

Cách làm: Trộn đều 2 hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bôi lên mặt khoảng từ 15 – 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Mỗi tuần nên áp dụng từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một nguyên liệu dễ thấy trong các công thức làm đẹp. Giúp kháng viêm, chống khuẩn và giữ ẩm cho da cực kỳ tốt. Bởi trong mật ong chứa chiều vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B... rất tốt cho làn da.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa các khoáng chất như: sắt, kẽm, canxi,... rất cần thiết cho sức khỏe của làn da... Đặc biệt, mật ong còn là nguyên liệu chống oxy hóa tuyệt vời.

Cách làm: Trộn lẫn một ít mật ong, cà chua, và một ít nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút.

Với hỗn hợp này bạn có thể dưỡng toàn thân, sẽ mang đến cho bạn làn da mịn màng trắng sáng hơn trông thấy. Kiên trì sử dụng 2 lần/ tuần bạn nhé!

Xem thêm:










Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét