Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Bí quyết giúp chị em có vóc dáng cân đối và săn chắc

Một vóc dáng đẹp, cân đối luôn là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhưng muốn có một vóc dáng ưa nhìn, đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng đầy đủ những bí quyết dưới đây! Rất nhanh chóng bạn sẽ sỡ hữu ngay một thân hình mảnh mai, săn chắc rồi!

Bí quyết giúp chị em có vóc dáng cân đối và săn chắc


Có rất nhiều ngươi hiện nay đang áp dụng các phương pháp giữ dáng như: tập yoga, gym, chạy thể dục… Những phương pháp này vô cùng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, kết quả có mang đến sự bất ngờ hay không còn phải tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Nếu bạn không có thời gian hoạt động cơ thể, chỉ cần ghi nhớ những bí quyết dưới đây! Và kết quả thì hoàn toàn bất ngờ, bạn sẽ nhận ra ngay sau 1 tháng áp dụng.

Không để cơ thể bị đói

Khi bạn có cảm giác đói, dạ dày bắt đầu kêu, lúc này là lúc cơ thể cạn kiệt  nguồn dinh dưỡng và dễ bị mất cơ nhất. Vì thế, bạn nên ăn ngay các thực phẩm có chứa ít tinh bột và nhiều protein, không nên để quá đói mới nạp năng lượng bạn nhé!

Nếu để bụng đói trong thời gian quá lâu, có thể xảy ra tình trạng suy nhược cơ thể, gây đau đầu chóng mặt kinh niên.

Không ăn no

Chế độ ăn vô cùng quan trọng đối với những người đang có ý định giữ dáng. Nếu muốn giữ cho mình một vóc dáng cuốn hút, tốt nhất là không nên ăn quá no. Vì như vậy sẽ dễ gây nên tình trạng quá tải cho dạ dày, không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng mà lượng thức ăn bạn nạp vào. Ảnh hưởng nặng đến vóng dáng bên ngoài của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp ăn bỏ bữa, không đúng giờ giấc. “Ví dụ: bạn có thói quen buổi sáng khi tỉnh dậy, phải lướt một vòng facebook hay đọc báo… rồi sau đó mới quyết định ăn sáng, hoặc có khi bạn lại bỏ ăn sáng, và chỉ ăn trưa.” Điều này vô cùng có hại và cũng là nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn chậm phát triển, dẫn đến nguy cơ bị huyết áp thấp cao hơn bình thường.

Giữ đường huyết ổn định

Nếu bạn thuộc tạng dễ tăng cân, hãy chia thực đơn thành 6 – 7 bữa trong một ngày. Cứ 2-3 tiếng, bạn nên ăn một lần sẽ giúp duy trì đường huyết ổn định. Điều này giúp bạn loại bỏ được việc tích tụ mỡ trong cơ thể.

Tách riêng chất đường và chất béo

Chất đường và béo là 2 nguồn dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng chính. Vì vậy, nếu bạn nạp quá nhiều hai chất này cùng lúc sẽ làm cơ thể sử dụng tinh bột và chuyển hóa chất béo thành mỡ thừa, không tốt cho cơ thể.

Uống đủ nước

Uống đủ nước cũng giúp tăng trao đổi chất, hạn chế béo phì. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng sản phẩm chức năng, hãy uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

Việc uống đủ nước rất quan trọng trong tập luyện. Khi mất nước, bạn sẽ rơi vào tình trạng chóng mặt, hô hấp kém và nhanh mệt.

Ăn sớm sau khi tập

Việc bổ sung dinh dưỡng sau khi tập là cách giúp giữ vóc dáng như ý. Lúc này cơ thể cần bù đắp thêm chất dinh dưỡng sau khi bị thiếu hụt trong quá trình tập luyện. Bạn có thể chuẩn bị một bình protein shake (sữa tăng cơ) hoặc bữa ăn giàu đạm để cơ được phát triển tối ưu nhất.


Mong rằng những bí quyết mình chia sẻ ở trên, sẽ phần nào giúp bạn có vóc dáng thon gọn và tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:







Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét