Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây nám da mà bạn nên biết!


Khi điều trị nám mà không biết được nguyên nhân gây nám da thì chắc chắn sẽ không thể nào loại bỏ được tận gốc chân nám!

Da mặt bị sạm nám là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ chúng ta. Tình trạng da này tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm sắc đẹp của chị em, khiến chúng ta cảm thấy tự ti, mặc cảm, ngại tiếp xúc với người khác. Ella thấy nhiều người vì muốn loại bỏ nhanh chóng những vết nám này mà lao vào tìm những cách không đúng đắn, thiếu khoa học, mà không biết rằng, phải tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây nám da mới có được biện pháp điều trị phù hợp.

Hãy cùng Ella tìm hiểu những nguyên nhân này nha!

1. Yếu tố di truyền

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết quả, có tới 20-70% số người mắc phải tình trạng nám có mối quan hệ huyết thống với nhau. Qua điều này, chúng ta có thể thấy được, nếu gia đình bạn có người mắc bệnh nám thì khả năng bị nám của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là yếu tố quyết định tất cả, bởi còn rất nhiều những nguyên nhân gây nám da khác nữa.

2. Ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVA và UVB, kích thích quá trình sản sinh và phát triển hắc sắc tố melanin, làm cho lớp biểu bì dưới da bị tổn thương nặng nề. Đặc biệt, ánh nắng mặt trời vào giờ càng trưa, càng chứa nhiều các tia cực tím này, gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Điều này không những khiến cho da đen nhẻm mà còn trở nên khô sần, mất nước, lão hóa nhanh chóng, thậm chí có thể gây ra ung thư da.

3. Nội tiết tố rối loạn

Nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn bởi hoocmon sinh dục là estrogen và progesterone thay đổi. Sự thay đổi này có thể là do những nguyên nhân như: chu kỳ kinh nguyệt, thời gian mang thai, thời kỳ cho con bú, tiền mãn kinh,… Tất cả những điều này khiến cho các sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây ra tình trạng da bị sậm màu, nám, tàn nhang,…

4. Stress kéo dài

Stress kéo dài chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, da bị sạm đen, sần sùi, kém tươi trẻ và đặc biệt là khiến cho những vết nám xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, stress còn khiến cho những vết nám mọc đậm hơn bình thường. Chính vì thế, để thoát khỏi tình trạng da này, bạn nên giữ cho mình một tinh thần thật thoải mái, tránh mệt mỏi và căng thẳng trong công việc.

5. Lạm dụng mỹ phẩm

Bạn có biết, các mỹ phẩm sử dụng hàng ngày có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, đặc biệt là nám da? Nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa nhiều hóa chất độc hại như: hydroquinone, corticoid… thì sẽ khiến cho da nhanh chóng bị xấu đi, mỏng manh, yếu ớt, tổn thương nghiêm trọng.

Những nguyên nhân trên là những nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt của chúng ta bị nám “tấn công” đấy chị em ạ. Sở dĩ chúng ta phải hiểu rõ về nguyên nhân gây nám da vì chỉ có như thế, chúng ta mới có thể tìm được phương pháp điều trị phù hợp và dứt điểm. Đồng thời biết được nguyên nhân mới có thể phòng ngừa được nám tái phát.

Ella cũng muốn nhắc các bạn một điều là, đừng vì những lời quảng cáo “có cánh” với những lời cam kết hết nám, trắng da nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn mà làm theo nha. Trị nám phải trị từ từ, đúng phương pháp, đúng khoa học thì mới tiêu diệt được tận gốc chân nám. Tốt nhất là nên đến những phòng khám trị nám có uy tín nha!


Chúc các nàng mau hết nám và trở lại với nét xinh đẹp vốn có của mình nha!
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét