Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Trị nám da bằng trái cây như thế nào?


Không cần phải bỏ ra một khoảng chi phí lớn để đến các trung tâm thẩm mỹ, các spa chăm sóc da, với những loại trái cây từ thiên nhiên, tình trạng nám da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể!

Cùng với mụn và vết thâm, nám cũng là một trong những “kẻ thù” của chị em phụ nữ, nhất là khi bạn bước vào độ tuổi 30. Nám gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như ngoại hình của chị em, khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm và ngại tiếp xúc với người khác. Để giúp chị em lấy lại sự tự tin thuở nào, hôm nay Ella sẽ giới thiệu đến các bạn cách trị nám da bằng trái cây vô cùng đơn giản, hiệu quả.

1. Cà chua

Cà chua là một trong những loại trái cây giúp trị nám da rất tốt. Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin C, lycopene cùng các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Những chất này có tác dụng ức chế hoạt tính của Tyrosinase, giúp giảm sự hình thành các sắc tố đen, từ đó giúp làm trắng và làm mờ các vết nám vô cùng hữu hiệu, đồng thời còn giúp tăng cường SPF tự nhiên cho làn da nữa.

Bạn có thể sử dụng cà chua để trị nám bằng cách xay nhuyễn 1 quả cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Sau đó thoa lên mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

2. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa Papain – thành phần tẩy da chết tự nhiên và giúp da sáng mịn, đồng thời giúp giảm nám và các vết đen. Do đó, bạn có thể sử dụng đu đủ để làm thành mặt nạ trị nám cũng rất tốt.

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn đu đủ chín rồi thoa đều lên mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, da mặt bạn sẽ mịn màng và đều màu hơn rất nhiều.

3. Táo xanh

Táo xanh là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích bởi nó không chỉ có lợi đối với sức khỏe mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Trong táo xanh có chứa rất nhiều vitamin C cùng các chất chống oxy hóa giúp làm trẻ hóa da, đồng thời xóa mờ vết nám, hồi phục hư tổn da.

Cách chữa nám bằng táo xanh được thực hiện như sau: Ép táo lấy nước rồi pha với nước nóng, sau đó xông hơi đều lên vùng mặt khoảng 7-10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch (có thể sử dụng đá viên để lăn đều lên mặt nhằm giúp các lỗ chân lông được se khít).

4. Chanh (hoặc cam)

Trong chanh (cam) chứa rất nhiều vitamin C và axit tự nhiên. Những chất này có tác dụng thanh tẩy nhẹ nhàng các vết nám và nuôi dưỡng làn da trắng sáng từng ngày.

Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh tươi lên da mặt đã được rửa sạch, để nước cốt chanh trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lưu ý với mặt nạ này thì bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da mất đi các chất nhờn tự nhiên, làm da khô hơn. Kiên trì sử dụng, các vết nám trên da của bạn sẽ được giảm dần, đồng thời tông màu da cũng sáng lên theo từng ngày.

5. Dâu tây

Dâu tây là một loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin A, C, K, và hàm lượng alpha-hydroxyl acid. Những chất này có tác dụng làm mờ nám da, đồng thời chăm sóc da dưới tác động của các nhân tố gây hại từ môi trường xung quanh.

Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên, hoặc có thể dùng dâu tây để làm thành mặt nạ bằng cách: Xay nhuyễn dâu tây cùng với 1 muỗng canh lòng trắng trứng và 1 muỗng café nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt đã được làm sạch và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

CHÚ Ý:

- Nên làm sạch da mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ để làm cho các lỗ chân lông được giãn nở nhằm hấp thu các tinh chất có trong mặt nạ dễ dàng hơn.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ vì lúc này da rất dễ bị tổn thương.

- Bạn nên kiên trì thực hiện chứ đừng bỏ ngang giữa chừng khi chưa thấy hiệu quả, bởi hầu hết những phương pháp tự nhiên phải sau một thời gian nhất định mới đạt được hiệu quả cao.

Hy vọng những cách trị nám da bằng trái cây trên sẽ giúp bạn cải thiện được làn da nám nhanh chóng, trả lại một làn da sáng mịn không tì vết. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ phù hợp với tình trạng nám nhẹ, nám mới xuất hiện. Còn tình trạng nám nặng thì tốt nhất nên tìm đến với các phong kham tri nam để có được liệu trình phù hợp và được chữa trị triệt để.


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Tác Giả : Unknown

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét