Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

6 mẹo ăn uống giúp chị em thêm trẻ trung xinh đẹp

Bạn sẽ luôn tự tin nếu làn da của bạn lúc nào cũng rạng rỡ, tươi tắn,... Nhưng đừng lạm dụng quá nhiều vào các loại mỹ phẩm làm đẹp nhé! Hãy tạo cho mình một thói quen ăn uống thông minh để giữ được nét tươi trẻ lâu dài.

6 mẹo ăn uống giúp chị em thêm trẻ trung xinh đẹp


Với chị em phụ nữ, làn da luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Sở hữu vẻ ngoài tươi tắn với làn da mịn màng, chắc khỏe luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Nếu bạn không may sở hữu một làn da sần sùi, nhăn nheo, tối màu, thì hãy cùng xem các mẹo ăn uống dưới đây nhé! Sẽ giúp bạn cải thiện nhược điểm vô cùng hiệu quả đấy!

1.      Bổ sung các loại thực phẩm có màu vàng, cam

Với những loại thực phẩm chứa 2 màu này đặc biệt rất tốt cho làn da. Ví dụ như: ớt chuông vàng, cà rốt, mơ, khoai lang, bí đỏ... Vì trong chúng có chứa các chất chống oxy hóa cao, giúp da luôn tươi trẻ, chống lại các vấn đề về tuổi tác.

Ngoài ra, cà chua và việt quất không phải nằm trong nhóm thực phẩm có màu cam, vàng, nhưng chúng cũng là thực phẩm chứa các chất oxy hóa rất cao.

2.      Bổ sung các loại rau xanh

Trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn, không thể nào thiếu một đĩa rau xanh đúng không nào? Có các loại rau xanh như: cải xoăn, bông cải xanh, rau bina... Vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá, vitamin A, folate (một trong những vitamin B rất quan trọng chăm việc chăm sóc sức khoẻ làn da.

3.      Bổ sung dâu tây

Trong dâu tây chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C. Có khả năng xây dựng collagen, làm giảm nếp nhăn trên da, chống lão hóa tốt. Mỗi ngày bạn nên uống 1/2 cốc nước ép dâu tây, sẽ cung cấp đầy đủ viatmin C trong ngày cho cơ thể.

Ngoài ra, những loại trái cây quen thuộc được biết đến khả năng chứa khá nhiều vitamin C như: cam, quýt, chanh, kiwi, dưa hấu, xoài, ổi...

4.      Bổ sung dầu oliu và các chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh chính là các chất béo không bão hoà, giúp làn da bạn trông trẻ và dẻo dai hơn. Hơn nữa, chúng rất cần thiết khi cơ thể bạn bị thiếu hụt vitamin A, E.

Chất béo lành mạnh có trong dầu bắp, dầu oliu, dầu đậu nành, dầu hướng dương... hãy thường xuyên sử dụng các loại dầu này trong việc nấu nướng hằng ngày nhé!

5.      Bổ sung đầy đủ lượng protein

Chọn các loại thực phẩm giàu protein như: cá, sữa, trứng và đậu. Thịt cũng là một nguồn chứa sắt giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

6.      Bổ sung các loại cá

Bạn nên bổ sung cá vào trong bữa ăn ít nhất 2 lần/tuần. Vì trong cá chưa các acid béo omega-3 rất tốt cho cơ thể. Những loại các cũng cấp omega-3 tốt nhất là cá nước lạnh như cá hồi, cá tuyết, cá thu...


Ngoài ra, Omega 3 cũng là nhóm chất béo rất quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh, thị giác, hệ miễn dịch, tim mạch…

Xem thêm:













Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét