Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

7 sai lầm nghiêm trọng cần phải biết khi tẩy da chết

Tẩy da chết được xem là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da, bởi nó giúp da hồng hào và khỏe mạnh. Nhưng nhiều người lại thường mắc phải những sai lầm, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng.

7 sai lầm nghiêm trọng cần phải biết khi tẩy da chết


Chắc hẳn là bạn gái nào cũng biết đến việc tẩy da chết. Nếu thực hiện đúng cách thì da sẽ trở nên tươi tắn, mịn màng. Nhưng hiện nay có rất nhiều trường hợp chị em sử dụng nhiều phương pháp tẩy da chết nhưng hiệu quả lại không như ý muốn. Vậy lý do là do đâu? Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tẩy da chết quá nhiều

Có nhiều bạn gái cứ nghĩ việc tẩy da chết phải thực hiện hằng ngày thì da mới tốt cho da. Nhưng điều đó hoàn toàn là sai lầm nghiêm trọng, vì lúc này da của bạn sẽ mất đi lớp màng bảo vệ, khiến da mỏng yếu dẫn đến mất nước, các vấn đề về da cũng nảy sinh thêm.
Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần/ tuần để giúp da khỏe mạnh vừa đủ.

2. Tẩy da chết khi da đang bị mụn

Nếu tẩy da chết trong thời điểm làn da bị mụn hoặc bị mẩn ngứa dị ứng sẽ khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Bởi nó giúp làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn nở, và mụn ngày càng lan ra nhiều hơn.

3. Chọn sản phẩm tẩy da chết chứa hạt to

Khi mua sản phẩm tẩy da chết, bạn nên để ý đến chất kem của chúng, không nên mua loại kem tẩy có hạt to. Vì chúng không thể làm sạch sâu mà ngược lại dễ khiến da bị trầy xước, làm mỏng và yếu da.

4. Không làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết

Rất nhiều bạn gái mắc phải giai đoạn này. Làm sạch da trước khi tẩy tế bào chết vô cùng quan trọng, bởi nó hỗ trợ cho việc tẩy của bạn hiệu quả và nhanh chóng hơn, da sẽ không bị tổn thương trong quá trình thực hiện của bạn.

5. Tẩy da chết sau khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da bạn sẽ bị tổn thương. Vì thế, bạn không nên tẩy da chết vào lúc này vì dễ khiến da bị kích ứng.

 6. Sử dụng cọ/máy rửa mặt để tẩy da chết

Không nên sử dụng quá thường xuyên các loại cọ/máy rửa mặt, vì da sẽ bị mỏng dần và dễ bị kích ứng.

7. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Bước cuối cùng của việc tẩy da chết là dưỡng ẩm, nếu bạn bỏ qua bước này da sẽ tệ hơn đấy nhé! Hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp, thoa đều lên da ngay sau khi tẩy da chết, việc này giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, giúp da chống lại các tác động bên ngoài.

Xem thêm:










Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét