Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Những công dụng cần phải biết từ củ cà rốt

Cà rốt là một loại củ khá quen thuộc hằng ngày, nhưng nói về công dụng thì chắc chắn bạn không thể biết hết tất cả! Thế nên, dưới đây mình xin chia sẻ với các bạn những tác dụng tuyệt vời từ loại củ này!

Những công dụng cần phải biết từ củ cà rốt


1.      Tốt cho mắt

Đây là tác dụng đầu tiên mà tất cả mọi người đều biết vì cà rốt được xem là loại củ hàng đầu về hỗ trợ sức khỏe cho mắt. Trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene, lutein và zeaxanthin (giúp giảm nguy cơ bị mất thị lực do tuổi tác).

2.      Phòng ngừa bệnh tim

Cà rốt chứa khá nhiều vitamin A giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ, đồng thời giúp giảm stress oxy hóa.

Mỗi tuần bạn nên uống 2 – 3 ly nước ép cà rốt, giúp bảo vệ tim và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

3.      Hỗ trợ xương

Vitamin K trong cà rốt rất cần thiết cho quá trình xây dựng protein trong cơ thể, hỗ trợ liên kết canxi, giúp chữa lành các phần xương bị gãy một cách nhanh chóng.

4.      Ngừa ung thư

Ngoài việc phòng ngừa bệnh tim, cà rốt còn giúp cơ thể phòng ngừa ung thư một cách hiệu quả. Carotenoid cao trong cà rốt giúp tình trạng bàng quang, tuyến tiền liệt, đại tràng, và ung thư vú phát triển trong cơ thể.

5.      Tăng cường hệ miễn dịch

Cà rốt chứa các chất dinh dưỡng có lợi để tăng cường hệ thống miễn dịch. Bảo vệ chống lại sự thiệt hại của các gốc tự do và vi khuẩn có hại trong cơ thể.

6.      Giải độc gan

Nước ép cà rốt rất tốt cho gan, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi gan, đảm bảo cho bạn có một sức khỏe tốt.

7.      Tăng cường sự trao đổi chất

Được xem là một loại củ chứa hàm lượng vitamin B cao, giúp làm giảm các chất béo có hại. Vì thế, giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất hiệu quả.

8.      Tăng sức đề kháng- giảm nguy cơ cảm cúm

Cà rốt rất tốt cho hệ miễn dịch. Nếu kết hợp với hành, tỏi và các loại da vị khác có thể tạo thành một loại thức uống chống chọi được bệnh cảm cúm.

Những lưu ý quan trọng cần biết trước khi ăn cà rốt

* Cà rốt rất có lợi cho cơ thể , nhưng chất xơ trong nó là dạng không hòa tan, nên cần phải uống nhiều nước. nếu uống không đủ nước thì sẽ dễ bị tắt nghẽn tại ruột và gây nên tình trạng táo bón.

* Tuy cà rốt là loại củ chứa các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhưng khi ăn cần phải đúng liều lượng. Cách tốt nhất là bạn chỉ cần nạp mối tuần 2 – 3 bữa ăn có cà rốt.

* Nếu bạn ăn cà rốt sau khi đã nạp vào cơ thể những chất béo từ các thực phẩm khác, sẽ giúp những chất dinh dưỡng trong cà rốt phát huy hiệu quả cao hơn bình thường. Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là nên ăn salad cà rốt trộn với dầu, bởi đây là cách giúp phát huy đầy đủ tác dụng nhất.

* Cách ăn cà rốt tốt nhất cho cơ thể đó là ăn sống, hoặc cắt nhỏ làm nước ép.

* Không nên ăn cà rốt vào buổi sáng, có thể gây đầy bụng, và khó hấp thu được các chất dinh dưỡng khác.


Xem thêm:













Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét