Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Hé lộ những công dụng làm đẹp từ trà túi lọc

Uống trà luôn là một thú vui tao nhã của rất nhiều người, một ly trà ấm nóng cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Tuy nhiên, chắc chắn bạn chưa biết tất tần tật về công dụng chúng!

Hé lộ những công dụng làm đẹp từ trà túi lọc


Vì thế, bạn hãy ghi chú lại những công dụng dưới đây để hiểu hơn nhé!

1. Làm dịu da cháy nắng

Có một số công việc bắt buộc bạn phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khiến làn da bị cháy nắng, đỏ rát, mặc dù bạn đã thoa đầy đủ kem chống nắng. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình vài túi lọc trà trong tủ lạnh để “cấp cứu” ngay khi làn da bị cháy nắng nhé! Các dưỡng chất nhẹ nhàng từ trà cộng thêm nhiệt độ mát lạnh, sẽ giúp những vùng da bị đỏ rát dịu đi ngay lập tức.

2. Giảm thâm quầng mắt

Đây là công dụng được mọi người biết đến nhiều nhất khi nói về trà. Bởi thực tế, chúng có hiệu quả ngày tức thì, giúp “cấp cứu” ngay đôi mắt sứng húp, thâm quầng do thức khuya, đồng thời mắt cũng được thư giãn rất dễ chịu.

Việc bạn làm lúc này là chỉ việc sử dụng một túi lọc trà cho vào nước ấm, đợi khoảng 5 – 10 phút rồi đắp lên mắt, thư giãn 10 – 15 phút. Ngay sau đó bạn sẽ cảm giác được đôi mắt của bạn sẽ được đánh thức hoàn toàn.

Ngoài sử dụng túi lọc trà với nước ấm, bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh 20 phút, sau đó lấy ra và đắp lên mắt 15 phút là được.

3. Tạm biệt mái tóc khô xơ

Dù bạn đã sử dụng các loại dầu gội chống khô xơ tóc, dùng dầu xả hay dầu dưỡng nhưng kết quả mang lại không như ý muốn! Vậy thì hãy thử áp dụng ngay với trà để xem có sự khác biệt gì không nhé!

Cách làm: Ngâm 2 – 3 trà túi lọc vào nước sôi khoảng 15 phút, để nước trà nguội hẳn , sau đó bạn xả sạch tóc với nước rồi đổ nước trà nguội lên tóc và massage nhẹ nhàng (5 – 7 phút) để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc. Cuối cùng, bạn sử dụng dầu gội có thành phần từ thiên nhiên để gội lại tóc.

Nếu áp dụng cách này  khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và bóng mượt hơn.

4. Khử mùi cho đôi chân

Nếu bạn là tín đồ của những đôi giày hay boots, thì vấn đề hôi chân luôn là muôn thuở. Vậy làm sao để xử lý tình huống rắc rối này? Chắc chắn phải nhờ đến trà rồi! Hương trà thánh mát, dịu nhẹ sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm, nấm chân, khử mùi hôi… giúp đôi chân luôn sạch sẽ, thông thoáng, và không còn lo ngại về việc chọn giày nữa nhé!

Cách làm: Cho 1-2 gói trà túi lọc vào chậu nước ấm, rồi sau đó ngâm chân vào và thư giãn trong vòng 10-15 phút. Cách này vô cũng hiệu quả đấy nhé!

5. Giảm nốt mụn sưng đỏ và nốt côn trùng cắn

Nếu bạn đang có một chuyến du lịch cùng đồng bọn, chẳng may trước ngày đi mặt bạn lại xuất hiện mụn sưng đỏ, hay có thể khi đi chơi bị công trùng cắn? Lúc này bạn phải làm gì đây?

Đừng lo nhé! Hãy sử dụng trà túi lọc ngâm nước ấm, và đắp vào nơi bị côn trùng hay nốt mụn sưng đỏ khó chịu kia, ngay lập tức da sẽ được làm dịu ngay tức thời.

Xem thêm:











Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét