Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

5 loại vitamin giúp làn da thêm tươi sáng, mịn màng

Bổ sung thêm vitamin trực tiếp cho da là một phương pháp giúp bạn sở hữu làn da “không tuổi”.



Hãy khám phá các chế phẩm chứa vitamin trực tiếp trên da để tối đa hóa việc dưỡng da, cho mọi mục đích từ tăng cường độ đàn hồi, xóa quầng mắt hay làm mờ nếp nhăn.

Mỗi loại vitamin đều có những công dụng đặc trị riêng. Nếu bạn hiểu về công dụng của từng loại, thì việc chăm sóc da trở nên vô cùng dễ dàng. Dưới đây mình sẽ nói đến 5 loại vitamin cần thiết cho một làn da “không tuổi”.

1. Vitamin A – Xóa nếp nhăn

Thường thấy ở các loại kem OTC, kem dưỡng ban đêm (vitamin A thường có tên là retinoids ở nhãn sản phẩm), hoặc các sản phẩm do bác sĩ da liễu kê toa.

Tác dụng: Giảm nếp nhăn, phai mờ đốm nâu, giảm độ nhám cho da. Có tác dụng sau 8 tuần sử dụng.

Cách sử dụng: Bôi một lượng nhỏ vitamin A vào ban đêm (khoảng bằng hạt đậu, massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt). Có thể gặp những tác dụng phụ trong vòng vài tuần sử dụng, để khắc phục tình trạng này, bạn nên bôi cách 2 – 3 đêm/ lần trong 2 tuần đầu tiên rồi sau đó mới bôi hằng ngày bạn nhé!

2. Vitamin B3 – Giảm nám

Bạn có thể mua các loại kem hoặc serum chứa vitamin B3 tại các cửa hàng mỹ phẩm, hoặc tại các phòng khám da liễu (do bác sĩ kê toa). Vitamin B3 được viết là niacinamide trên các nhãn sản phẩm.

Tác dụng: Tăng cường độ hydrat hóa của da để làm giảm nám da hiệu quả. Vitamin B3 giúp bảo vệ da nhờ 2 thành phần chính là ceramides và axit béo.

Dùng được cho cả da khô và da nhạy cảm.

Cách sử dụng: Để vitamin B3 phát huy tác dụng hiệu quả, bạn nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi làm sạch da mặt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viatmin A và B3 để giảm bớt sự kích ứng cảu retinoid. Sự kết hợp này giúp tạo ra sức mạnh chống lão hóa cao cấp.

3. Vitamin C – Mờ tàn nhang

Các bạn có thể tìm thấy vitamin C ở các loại kem dưỡng ẩm đựng trọng hộp kín. Nên chọn loại dưỡng ẩm có nồng độ vitamin C từ 5% trở lên để làm mờ tàn nhang hiệu quả nhất.

Tác dụng: Giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây nên tình trạng nhăn, khô da, lão hóa da., tàn nhang. Đồng thời giúp da luôn tươi trẻ, sáng mịn hơn.

Cách sử dụng: Nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng trước khi bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tuyệt đối dưới sự tác động của các tia UV gây hại.

4. Vitamin E – Dưỡng ẩm da

Tác dụng: Bổ sung thêm độ ẩm tự nhiên, giúp da đàn hồi, mịn màng.

Ngoài ra, nếu sử dụng vitamin E trước khi hoạt động ngoài trời (bị ảnh hưởng trực tiếp từ tia cực tím), da sẽ không bị đỏ, rộp và khô.

Cách sử dụng: Bôi vita min E trước và sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nên sử dụng vitamin E liên tục trong 2 tháng, sau đó ngưng 1 thời gian rồi mới sử dụng lại bình thường bạn nhé!


5. Vitamin K – Mờ quầng thâm mắt

Sử dụng kem bôi quầng mắt, thường có chứa cả vitamin A và vitamin K. Thành phần này thường được ghi trên nhãn là Phytonadione.

Tác dụng: Làm giảm quầng thâm hiệu quả sau 4 tháng sử dụng. Giúp kiểm soát sự đông máu ở khu vực quầng mắt.


Cách sử dụng: Tuần đầu tiên nên bôi 1 – 2 lần, và tăng dần thêm một đêm với các tuần tiếp theo.

Xem thêm:








Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét