Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Như thế nào là sử dụng vitamin E đúng cách?

Vitamin E là được xem là một vị cứu tinh cho làn da, giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa. Nhưng việc sử dụng vitamin E như thế nào để có tác dụng tuyệt đối, thì hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Như thế nào là sử dụng vitamin đúng cách?


Vitamin E luôn tạo được sức hút từ các chị em phụ nữ vì công dụng làm đẹp của nó. Hơn nữa, chúng cũng khá quan trọng đối với sức khỏe, nếu thiếu vitamin E trong cơ thể, da sẽ dễ bị khô, nhăn nheo, tóc dễ bị gãy rụng. Vì thế, nên trong tất cả các sản phẩm về làm đẹp, vitamin E là thành phần không thể thiếu.

1.      Những thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Vitamin E xuất hiện nhiều nhất trong các loại dầu thực vật như: dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương.

Ngoài ra, còn xuất hiện trong các loại mầm như: giá đỗ, mầm thóc… và một số thực phẩm như khác như: rau xanh, thịt, cá, trứng, sữa.

2.      Chế độ ăn hàng ngày

Đối với người lớn, cần cung cấp khoảng 15mg vitamin E mỗi ngày. Chỉ cần ăn uống bình thường, bổ sung vào chế độ ăn có dầu thực vật, các loại rau xanh.

Đối với phụ nữ có thai, người bị bệnh ung thư, tim mạch và bị khô da phải tăng cường bổ sung lượng lớn vitamin E hằng ngày.

3.      Ăn uống hấp thụ vitamin E

Là loại thuộc nhóm vitamin tan trong mỡ, nên muốn hấp thu được vitamin E chế độ ăn phải có đủ dầu mỡ.

Được biết trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin E, nhưng nếu ăn sống thì khả năng hấp thụ  vitamin E rất kém, nếu trộn chúng với dầu ăn, hoặc làm salad trộn thì sẽ được hấp thụ nhiều hơn. Hạn chế ăn giá xào nấu, vì lúc này vitamin E trong giá sẽ bị mất khoảng 20% định lượng ban đầu.

4.      Những lưu ý khi sử dụng vitamin E

Bất cứ một loại sản phẩm nào, nếu quá lạm dụng sẽ đem lại những tác hại không mong muốn, và vitamin E cũng không ngoại lệ. Nếu sử dụng quá nhiều vitamin E, chúng sẽ gây tổn hại cho tế bào, tăng nguy cơ ung thư phổi. Hơn nữa, nếu tiêm vitamin E ở liều cao có thể gây nên tử vong.

Với phụ nữ sau 30 tuổi, dùng mỗi ngày có thể được, nhưng phải có thời lượng là dùng 1- 2 tháng, sau đó ngưng một thời gian rồi mới dùng tiếp.

Với người bị khô da, nên bổ sung vitamin E vào mỗi bữa ăn đơn giản. Đặc biệt chỉ với những người bệnh như: đái tháo đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh gan, suy thận, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính và bệnh tự miễn... cần bổ sung vitamin E hàng ngày (nhưng mỗi ngày cũng không quá 400 UI)

5.      Có nên bôi vitamin E trực tiếp lên da?

Việc bôi viatmin E có tác dụng ngăn ngừa tác hại của tia UV, và môi trường bên ngoài . Áp dụng cho làn da khô, nhăn nheo nhưng tuyệt đối không áp dụng cho làn da có độ nhờn cao vì sẽ gây nên mụn khá nhiều.

Xem thêm:

















Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét