Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Làn da trở nên “tồi tệ” nếu bỏ qua những bước dưỡng da này!

Để có một làn da đẹp, tươi trẻ, mịn màng thì chúng ta không thể bỏ qua các bước dưỡng da cơ bản dưới đây!

Làn da trở nên "tồi tệ" nếu bỏ qua những bước dưỡng da này!


Dưỡng da là một việc cần thiết giúp làn da được nuôi dưỡng tuyệt đối, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài. Nhưng trước khi dưỡng da, bạn cần tìm hiểu rõ tình trạng da của mình, như vậy mới có thể chăm sóc nó một cách đúng đắn.

Da thường chia ra làm 5 loại: Da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu, da nhạy cảm. Vậy nên khi bước vào việc dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm, bạn nên chú ý đến những loại chỉ riêng đặc trị cho vùng da của bạn.

Khi đã hiểu rõ về làn da của bạn, vậy bước tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước dưỡng da dưới đây nhé!

  • Làm sạch da


Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình dưỡng da. Nếu bạn bỏ qua bước này thì dẫn đến các bước tiếp theo không mang lại hiệu quả mà còn mang lại nhiều rủi ro cho làn da của bạn.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đến các bước làm sạch da tối ưu nhất nhé:

Bước 1: Dùng kem tẩy trang

Sau một ngày làm việc bạn hay dùng kem chống nắng hoặc make-up làn da, vì thế nên việc đầu tiên của bạn đó là tẩy trang. Nên chọn mua những sản phẩm tẩy trang dạng dầu, vì chúng không làm khô da.

Sau khi massage với dầu tẩy trang, bạn thêm một ít nước rửa thêm lần nữa để da không bị bết dính.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt hiện này được bán đa dạng trên thị trường. Điều bạn cần là phải mua loại phù hợp với làn da của mình.

Nếu bạn mua đúng loại dành riêng cho da bạn, thì sẽ có một vài tác dụng như sau: làm sạch da nhưng không làm khô, bong tróc và căn bóng da, đồng thời vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. Nếu da bạn thuộc loại da dầu hoặc da hỗn hợp nên chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt, còn nếu thuộc loại da khô thì nên dùng sữa rửa mặt dạng kem, dạng gel không tạo bọt bạn nhé!

Bước 3: Dùng Toner

Cuối cùng thì không thể bỏ qua bước sử dụng toner nhé! Vì toner giúp cân bằng da, lấy đi bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt, cho việc dưỡng ẩm của bạn phát huy tác dụng hơn.

  • Đặc trị (serum/ essence)


Ở bước này, việc đặc trị phụ thuộc vào làn da của bạn (mụn, thâm nám, tàn nhang, bổ sung nước..). Có rất nhiều sản phẩm dành cho bạn ở bước này, nhưng căn bản nhất đó là bạn nên dùng một loại tinh chất đặc trị (hay serum/ essence).

  • Dưỡng ẩm (gel/ lotion/emulsion/cream)


Dưỡng ẩm là bước giúp da giữ lại nước, cân bằng lượng dầu trên bề mặt da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của môi trường xung quanh. Nếu quá trình dưỡng da của bạn đáp ứng đúng nhu cầu, da sẽ trở nên đàn hồi, đồng thời qua trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

Các sản phẩm dưỡng da hiện nay có thể được biết với các tên theo mức độ giữ ẩm cho da lần lượt là: Gel - Lotion - Emulsifier - Cream - Ointments. Vậy nên chọn loại phù hợp với làn da của bạn nhé!

  • Bảo vệ


Đây là bước cuối cùng cũng khá quan trong đây, nếu đã tốn công dưỡng và chăm sóc da rồi, thì không thể bỏ qua bước này được bạn nhé! Nếu không thì công sức của bạn sẽ đổ bể hết!
Sản phẩm để bảo vệ da mình nói ở đây chỉ có thể là kem chống nắng mà thôi. Bạn nên dùng kem chống nắng  hằng ngày nhé! Ngoài ra, còn trang bị thêm khẩu trang, găng tay... để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại trực tiếp như khói, bui bẩn, nắng, gió...


Nếu bạn thực hiện đúng theo các bước trên, mình chắc chắn da bạn chỉ có đẹp và khỏe hơn thôi! Chúc các bạn thành công.


Xem thêm:













Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét