Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Cách trang điểm an toàn cho làn da mụn

Nhiều chị em không may mắn có làn da bị tổn thương do mụn, để khắc phục tình trạng tạm thời, nhiều chị em đã dùng cách trang điểm để che đi những đốm mụn. Nhưng nếu không có cách trang điểm đúng cách, mụn sẽ càng nặng hơn và khó điều trị, gây tổn thương da.

Cách trang điểm an toàn cho làn da mụn


Nếu bạn thuộc loại da dễ nổi mụn, thì việc lựa chọn sản phẩm make-up là điều rất quan trọng. Vì nếu không cẩn thận, các thành phần trong mỹ phẩm sẽ làm tắc nghẹn lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn dày đặt.

Với những bước gợi ý nhỏ dưới đây! Bạn có thể che phủ được các em mụn hiệu quả mà tình trạng mụn sẽ không bao giờ nặng hơn.

Bước 1: Việc đầu tiên trước khi vào các bước trang điểm bạn nên rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trị mụn phù hợp, nhớ là rửa mặt bằng nước ấm trước sau đó mới rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít bạn nhé!

Dùng khăn mềm để thấm khô mặt và không quên thoa một ít nước hoa hồng để làm sạch da tuyệt đối.

Bước 2: Tiếp theo bạn thoa kem dưỡng ẩm lên mặt để hạn chế tiết nhờn (có thể kết hợp với 1 vài giọt dầu oải hương hay dầu cây trà để làm diệu da mụn).

Kế đến, bạn sử dụng một ít kem lót không dầu (đây là việc khá quan trọng), việc này sẽ giúp da hấp thụ dầu dư thừa trên da bạn, đồng nghĩa với việc các bước trang điểm tiếp theo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bước 3: Sau khi thoa kem lót xong, bạn cho một ít kem nền vô lòng bàn tay và thoa đều một cách nhẹ nhàng. Trong bước này, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm kem nền dạng bột để che phủ các đốm mụn.

Bước 4: Dùng kem che khuyết điểm dạng kem để che phủ tất cả những nốt mụn hoặc những khuyết điểm trên da thêm lần nữa.

Bước 5: Để cố định lớp trang điểm, bạn sẽ phải phủ lên da một lớp phấn nền.

Bước 6: Để cho da thêm rạng ngời đó là cho thêm một ít má hồng! Nên sử dụng loại có màu tự nhiên nhất. Việc này sẽ giúp tạo chiều sâu cho khuôn mặt bạn.

Bước 7: Bước cuối cùng là kiểm soát nhờn – Bạn nên giữ giấy thấm dầu trong ví, để bất cứ khi nào bạn đều có thể loại bỏ dầu thừa.

Như vậy! Mình đã chia sẻ với các bạn một vài bước quan trọng trong make-up làn da mụn, bạn hãy ghi nhớ và thực hiện đầy đủ. Và đừng quên sau mỗi lần trang điểm xong thì phải tẩy trang thật sạch đấy nhé!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:











Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét