Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Da trắng không tì vết nếu áp dụng những cách rửa mặt này!

Rửa mặt là một giai đoạn đầu tiên và cần thiết nhất trong các bước làm sạch da. Nhưng phải rửa mặt như thế nào để có được làn da sạch đẹp, tươi trẻ không tì vết? Hãy cùng tham khảo những mẹo mình chia sẻ dưới đấy nhé! 

Da trắng không tì vết nếu áp dụng những cách rửa mặt này!

1. Rửa mặt với nước ấm

Hòa sữa rửa mặt vào nước ấm khoảng 22 – 23 độ, khuấy đến khi tạo thành nhiều bọt rồi nhẹ nhàng massage trực tiếp lên mặt trong vòng 1 phút, sau đó rửa lại với nước có độ ấm cao hơn bước đầu khoảng 38-40 độ,sau đó dổi lại bằng nước ấm như ban dầu.

Bạn cũng có thể rửa mặt với vòi sen, vì cách này giúp da mặt bạn được massage nhẹ nhàng mà không gấy đau rát (nếu sử dụng phương pháp này, nên đặt vòi sen cách mặt 0,5m và phun vào mặt 20s).

Lau sạch mặt bằng khăn bông mềm, không được chà xát lên mặt. Cuối cùng, bạn dùng nước hoa hồng thoa đều lên mặt để kiểm soát lượng nhờn và giữ ẩm cho da.

Đây là cách rửa mặt giúp da trắng sáng, khỏe mạnh và đặc biệt hơn là cách này có thể đánh bay được những nốt mụn cứng đầu. Hãy kiên trì áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) để mang lại hiệu quả tối ưu nhất nhé!

* Lưu ý: không sử dụng các loại sữa rửa mặt có nhiều cồn và hạt vì dễ làm tổn thương da.

2. Rửa mặt trị mụn bằng gạc

Việc đầu tiên, các bạn chuẩn bị cho mình một khăn tắm mềm và một miếng gạc y tế.

Bước 1: Gấp miếng gạc thành một khói vuông  nhỏ, thấm sửa rửa mặt và bắt đầu massgae nhẹ nhàng lên những vùng quan trong như trán, má, cằm, mũi.

Bước 2: Kẹp miếng gạc lại và thêm sửa rửa mặt, lần này bạn massage toàn bộ khuôn mặt. Chú ý đến phần da dưới mắt nhiều hơn.

Bước 3: Massage trong vòng 1 phút, sau đó rửa mặt lại với nước lạnh. Dùng khăn tắm mềm lau nhẹ khuôn mặt cho ráo nước.

Bước 4: Bôi kem dưỡng da hay nước hoa hồng để giúp che khít lỗ chân lông và cân bằng da.

3. Rửa mặt với nước gạo

Lấy 1 ít gạo trắng vo sạch, cho vào máy xay và thêm vào chút nước để xay nhuyễn phần gạo. Sau khi xay xong, đổ nước gạo xay lần đầu đi, sau đó lại rót tiếp nước lạnh vào và xay lần 2.
Khi đã thu được nước gọa lần 2, bạn để lắng trong vòng 2 – 3 tiếng. Kết quả bạn thu được là phần bột gạo đã được tách mịn. Dùng bột gạo này hòa chung với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 để rửa mặt.

Cách này giúp bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

* Lưu ý: Nước gạo rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, nhưng không được để quá 2 ngày vì sẽ biến chất.

4. Rửa mặt với nước muối

Pha khoảng 1 chén nước ấm và thêm 1 muỗng canh muối biển, khuấy đều cho muối tan rồi nhẹ nhàng massgage lên mặt trong vòng 1 phút. Sau đó dùng khăn lau mặt thấm vào nước nóng, vắt khô và đắp lên mặt đến khi nguội, tương tự làm cách này khoảng 5 – 7 lần.

Cách này rất phù hợp cho làn da khô vào mùa đông, muối sẽ giúp làn da được khử trùng, tẩy các vết bẩn còn hơi ấm nóng giúp dãn nở da tạo sự căng mịn, tăng sức đàn hồi.

Đối với cách này bạn  nên áp dụng mỗi buổi tối nhé! 

Xem thêm:


Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét