Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Những công thức làm đẹp từ nho bạn nên biết?

Nho là một loại trái cây khoái khẩu của nhiều người, có vị thanh, dịu ngọt. Nhưng có thể bạn chưa biết nhiều về công dụng làm đẹp của nó? Bài viết dưới đây mình sẽ cho các bạn thấy mức độ làm đẹp “thần kỳ” của nó mang lại nhé!

Những công thức làm đẹp từ nho bạn nên biết

Quả nho khi chín, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho da, cụ thể như vitamin C, B1, B2, B3, B12, K, axit, canxi, sắt… Chúng sẽ giúp bạn làm đẹp da, còn giúp cho da khỏe hơn, chống lại được các yếu tố có hại từ môi trường bên ngoài.

Nho + bột bắp + mật ong

Nho mang đi lột sạch vỏ, tách bỏ hạt, nghiền nát, sau đó trộn chung với 2 thìa bột bắp và 1 thìa mật ong. Khấy đều đẻ tạo thành hỗn hợp dẻo.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm bạn nhé! Công thức này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng da tối màu, sạm nám do tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Nho + sữa chua + dầu dừa + cà rốt

Lấy 10  trái nho chín bỏ vỏ, tách hạt, nghiền nát rồi trộn chung với 2 thìa sữa tươi (không đường), 1 thìa nước ép cà rốt và 1 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Đem hỗn hợp vừ tạo được, đắp trực tiếp lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất thấm đều vào da, và giữ trong vòng 20 phút. Bước cuối cùng là rửa lại với nước lạnh để giúp lỗ chân lông được se khít.

Nho + đu đủ + mật ong

Cũng như 2 công thức trên, sử dụng nước ép 10 trái nho chín trộn đều với một thìa đu đủ chín nghiền nhuyễn và một thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo chuyển động vòng tròn 20 phút.

Rửa lại mặt sạch với nước ấm để dưỡng ẩm và giúp da trắng mịn màng.

Nho + mật ong

Công thức này giúp da làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy nước ép nho chín trộn đều với mật ong với tỉ lệ 1:1, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất sau đó massage nhẹ nhàng và giữ trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

Thực hiện cong thức này 2 lần/ tuần, chắc chắn làn da bạn chỉ có thể đẹp hơn mà thôi.

Nho + sữa tươi + chanh

Loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng trắng da là chính. Nên bạn nào có làn da cháy nắng, sạm đen, thì nên sử dụng công thức này nhé!

Sử dụng hai thìa nho chín nghiền nhuyễn trộn đều với ba thìa sữa tươi không đường và một vài giọt chanh tươi rồi massage nhẹ nhàng lên da. Thư giãn trong vòng 20 – 30 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Nếu thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy được kết quả như mong đợi.

Nếu bạn muốn các công thức trên có hiệu quả nhanh chóng, thì việc đơn giản của bạn nên nhớ là phải thoa kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ. Vì lúc này dưỡng chất trong kem dưỡng sẽ dễ hấp thu vào da, nuôi dưỡng da và đồng thời thúc đẩy được thời gian hiệu quả của những công thức trên.

Xem thêm:

Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét