Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Những cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Bạn không cần phải tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để đi đến Spa hay tìm mua những sản phẩm làm đẹp đắt đỏ ngoài thị trường đâu nhé! Vì dưới đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn những công thức làm đẹp ngay tại nhà nhưng hiệu quả mang lại vô cùng cao.

Những cách làm đẹp đơn giản mà hiệu quả tại nhà


Cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin khoáng chất thiết yếu có lợi cho da, giúp bạn có một làn da trắng sáng, mịn màng. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa các chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione… sẽ cải thiện độ đàn hồi, cho làn da khỏe, ngăn ngừa vết chân chim khi tuổi già kéo đến.

Cách làm: Rửa sạch cà rốt, gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho thêm một ít bột mì vào khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Đắp hỗn hợp này trực tiếp lên mặt và giữ trong khoảng 20 – 30 phút. sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ mà loại mặt nạ này mang lại.

Mật ong + Chanh tươi + Trứng gà

Ba nguyên liệu quen thuộc này sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, đẩy lùi được nám, tàn nhang, còn giúp da chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn 2 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng gà vào chén nhỏ rồi đánh tan. Sau đó nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Vệ sinh sạch sẽ làn da, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt mà giữ trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn nhớ bôi kem dưỡng da sau khi đắp loại mặt nạ này để da được cải thiện tốt hơn nhé!

Nha đam

Nha đam có tác dụng giảm đau, kháng viêm, bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, nha đam còn giúp các tế bào dưới da hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tốt nhất, làm mịn da, giảm mụn đầu đen và dưỡng trắng da hiệu quả. Nếu bạn muốn làm đẹp, thì không thể nào thiếu nguyên liệu đa năng này được.

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp nha đam cùng với mật ong. Vì cơ bản trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, giúp se khít lỗ chân lông, và giúp da trắng mịn, độ dưỡng ẩm cao.

Cách làm: Lấy phần thịt của nha đam, thái miếng nhỏ và cho vào nồi nước sôi. Sau đó lấy phần nước đã nun hòa thêm với 1 muỗng mật ong, sẽ tạo thành hỗn hợp dạng gel.

Bôi hỗn hợp này lên mặt và giữ trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần, kết quả bạn thu được sẽ không làm bạn thất vọng.

Củ nghệ + Mật ong

Trong nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của da, trị mụn, làm mờ vết thâm và đặc biệt là làm trắng da hiệu quả. Mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn và nuôi dưỡng làn da giúp da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm:  Bạn trộn 2 thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch và bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 – 20 phút . Áp dụng 2-3 lần/ tuần, sau 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, mịn màng.

Mật ong + Cà chua

Trong mật ong chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, đồng… ngăn ngừa lão hóa và dưỡng trắng làn da hiệu quả. Cà chua giúp làm mềm mịn, trắng da nhờ chứa các thành phần có lợi cho da.

Cách làm: Cà chua ép lấy nước trộn đều với 1 thìa mật ong và 2 giọt nước cốt chanh. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bôi lên mặt và massage nhẹ nhàng (chú ý đến những vùng da bị thâm nám, tàn nhang).

Sau khoảng 20 phút sau đó bạn rửa mặt lại với nước ấm. Áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả như mong muốn bạn nhé!

Xem thêm:





Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét