Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Tất tần tật về tác dụng làm đẹp của dầu oliu

Từ trước đến nay, dầu oliu được biết đến là một bí quyết làm đẹp vô cùng hiệu quả. Nhưng đa phần mọi người chỉ biết tác dụng cơ bản, mà không nghĩ chúng còn có khá nhiều lợi ích khác.

Tất tần tật về tác dụng làm đẹp của dầu oliu


Bài viết dưới đây mình xin chia sẻ tất tần tật về công dụng của đầu oliu đối với việc làm đẹp nhé!

Mặt nạ dưỡng da

Công dụng đầu tiên mà mọi người biết đến nhiều nhất chính là dưỡng da. Dầu oliu có khả năng thẩm thấu sâu vào da, giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da sáng mịn, đàn hồi, chống lão hóa da.

Việc bạn làm đơn giản chỉ là sử dụng 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa café mật ong + 1 thìa café dầu oliu + vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều tất cả hỗn hợp này lại với nhau và thoa lên mặt trong khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Trong đó, trứng và mật ong giúp hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá, nuôi dưỡng da, giúp làn da trắng sáng.

Khăc phục làn da khô

Trước khi đi ngủ, hãy bôi dầu oilu trực tiếp lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thấm đều vào da, sau đó rửa sạch với nước.

Bạn cũng có thể để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước mát, làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, và khỏe hơn trông thấy (nên sử dụng  hằng ngày nếu bạn sỡ hữu một làn da quá khô).

Làm “trẻ” làn da

Kết hợp vài muỗng dầu oilu với ¼ trái bơ nghiền. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau rồi bôi lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bạn nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, điều này sẽ giúp da bạn trở nên mịn màng, trắng sáng, có độ đàn hồi cao.

Mặt nạ trị mụn

Dầu oliu chứa các dưỡng chất giúp làm tiu những nốt mụn khó chịu trên da. Bằng cách đơn giản, bạn chỉ việc trộn 2 muỗn café muối hột với 1 muỗn dầu oliu. Nghiền nhuyễn cho nát muối, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Làm son dưỡng môi hiệu quả

Bạn cũng có thể tự chế cho mình một loại son dưỡng ngày tại nhà bằng cách trộn dầu oliu với sáp ong tan chảy, bôi lên môi trước khi đi ngủ. Sáng thức dậy, bạn sẽ thấy được độ mướt và căn mọng của đôi môi.

Dầu dưỡng tóc

Bạn chỉ việc hâm nóng dầu oliu, để nguội trong vòng 10 phút. Sau đó dùng để gội đầu, massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn trong vòng 5 phút, rồi xả lại với nước. Việc này sẽ giúp tóc bạn được nuôi dưỡng một cách tuyệt đối, có độ bồng bềnh và chắc khỏe hơn.

Gội đầu với dầu oliu hâm nóng mối tuần 2 lần, bạn sẽ thấy được kết quả ngay sau 1 tháng sử dụng.

Làm sạch da

Sau một ngày làm việc, tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn cũng như các chất độc hại từ môi trường. Kết thúc một ngày, bạn chỉ việc sử dụng một chút dầu ô liu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp bẩn trên da. Rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn tất cả các mảnh vỡ, bụi bẩn còn sót lại.

Tẩy tế bào chết cho cơ thể

Sử dụng muối biển với dầu oliu để tẩy tế bào chết cho cơ thể. Giúp da sáng mịn, cải thiện độ xỉn màu ở da.

Chống nhăn vùng mắt

Bạn có thể thoa dầu oliu trực tiếp lên vùng xung quanh mắt. Để hạn chế xuất hiện nếp nhăn quanh mắt và đồng thời giảm thâm mắt hiệu quả.

Điều trị gàu

Ủ tóc với dầu oliu và hạnh nhân là phương pháp điều trị gàu hiệu quả. Ủ hỗn hợp này trong vòng từ 5 – 10 phút, sau đó gội lại với nước sạch. Gàu sẽ tự tan biến nhanh chóng trong 2 tuần sử dụng.

Xem thêm:








Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét