Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị thâm mụn

 “Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàng vết thâm” là câu nói vui dành cho các bạn gái cứ sau mụn lại bị thâm, khiến bạn luôn tự kỷ, chẳng muốn gặp ai! Vậy phải làm cách nào để xóa dấu vết của chúng nhanh chóng? 

Tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị thâm mụn

Hãy cùng mình tìm hiểu một tí nhé!

Thâm mụn là gì?

Câu hỏi này chắc hẳn có rất nhiều bạn có câu trả lời. Vì đơn giản thâm mụn là vết thâm do mụn ra đi và để lại, đó là một hội chứng tăng hắc sắc tố sau viêm. Nếu mụn càng viêm to thì thâm càng lâu hết, điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến các bạn gái thiếu tự tin trong giao tiếp hằng ngày!

Các loại thâm mụn

Vết thâm được phân ra thành 2 loại riêng biệt:

Thâm mụn đỏ: Đây là hiện tượng mụn viêm chưa kết thúc, lúc này không nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa acid hữu cơ, vì có thể khiến mụn lâu lành lại mà còn làm cho vùng da quanh nó trở nên nhạy cảm hơn. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm có tính kháng viêm dành riêng cho những trường hợp này!

Thâm mụn nâu đen: Đây là thời điểm mụn viêm đã kết thúc, nên lúc này bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm làm sáng da và bổ sung nhiều vitamin C cho da, để cải thiện các vết thâm tối màu

Cách trị mụn thâm nhanh nhất

Việc đầu tiên cần làm để giảm các vấn đề do thâm mụn là việc ăn uống! Bạn nên chú ý hơn về khẩu phần ăn của mình, bổ sung thêm các thực phẩm sản sinh tế bào mới, giảm viêm tốt như các loại rau xanh, dầu cá (Omega 3), kẽm, dầu oliu…

Điều thứu hai bạn nến nhớ là phải điều trị thâm xen kẽ với mụn, không nên chờ hết mụn mới trị thâm, bởi vì lúc này thâm sẽ lâu hết hơn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có đặc tính trị mụn và trị thâm cùng một lúc để dung hòa 2 bên, như thế thâm sẽ mau sáng khi mụn của bạn ra đi.

Nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài bạn nhé! Vì nếu không được bảo vệ khi ra đường, các tia UV sẽ tấn công trực tiếp, khiến các vết thâm chỉ có thể đậm hơn mà thôi.
Có thể dùng các phương pháp làm đẹp xâm lấn để đẩy nhanh quá trình mờ thâm như peel da, lăn kim, phi kim, vi kim, laser... (làm đẹp xâm lấn thì chắc chắn hãy tìm cơ sở uy tín bạn nhé, vì nếu thất bại thì hậu quả sẽ khó khắc phục hơn, cái gì cũng có hai mặt của nó).

Hành tây – mặt nạ trị thâm

Khắc tinh của thâm mụn đó chính là hành tây, bởi các chất trong hành tây giúp làm sáng những vết thâm mụn với thời gian nhanh nhất.

Cách làm mặt nạ hành tây: Rửa sạch một củ hành tây, cắt nhỏ và giã nát, sau đó đắp đều lên những chỗ có thâm mụn. Sau 20 phút, hãy rửa mặt sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
Nếu bạn là người dễ bị cay mắt bởi hành tây, nên nhờ ai đó đắp hộ và bạn nhắm mắt lại nhé!
Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy được kết quả vô cùng bất ngờ.

Xem thêm:

Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét