Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Bất ngời với công dụng làm đẹp của muối biển

Muối biển là một loại gia vị chiếm vai trò quan trọng trong những bữa ăn hằng ngày. Nhưng mọi người lại quên mất là loại gia vị này cũng có khả năng tuyệt vời trong việc làm đẹp nữa đấy!

Bất ngờ với công dụng làm đẹp của muối biển


Trong muối biển có chứa các thành phần tương đối giống với cơ thể của chúng ta, bao gồm magie, canxi, natri, kali… Những chất này có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của làn da. Khi làn da không được cân bằng, thiếu tính đàn hồi, và xuất hiện thêm nhiều đốm nâu, đặc biệt là trong mùa đông lạnh, làn da sẽ trở nên xấu đi, vì thế ngày lúc này bạn cần phải biến hóa tác dụng của muối biển ngay vào da, bởi chúng giúp bảo vệ, cân bằng da, nâng cao độ ẩm cho da, đồng thời cũng có tính ngăn ngừa lão hóa da.

Hãy cùng mình tìm hiểu những công dụng của muối biển của bếp nhà bạn nhé!

1.     Tẩy tế bào chết

Theo các chuyên gia nguyên cứu cho thấy muối biển là loại có chất tẩy tế bào chết rất tự nhiên giúp phục hồi da, có thể tẩy được lớp biểu bì lão hóa. Đồng thời khi kết hợp nha đam và oải hương, hỗn hợp này sẽ giúp da thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng và tái sinh làn da mới.

Bạn chỉ cần làm theo cách sau:

Các bạn hòa khoảng ½ cốc muối biển, ¼ cốc lô hội, 1 muỗng cà phê tinh dầu oải hương. Để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, trong quá trình tắm, bạn dùng hỗn hợp này bôi đều lên da và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu đều vào da.

Bạn cũng có thể thấm vào khăn tắm, sau đó massage lại lên da và giữ trong vòng 5phuts, sau đó tắm lại với nước sạch.

2. Chất giữ ẩm, làm mềm da

Trong muối biển có nhiều khoáng chất có thể giúp làm mềm da và cấp nước cho da.

Cách dùng: Hòa 1/4 cốc muối biển với 1/2 cốc dầu ôliu hoặc dầu dừa thành hỗn hợp. Có thể cho thêm 10 giọt tinh dầu theo ý thích.

3. Cân bằng lượng nước và dầu trên da

Tương tự nhue muối biển, mật ong cũng có tính kiểm soát dầu, cũng cấp nước và dưỡng ẩm cho da, nên khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp đánh bay lũ mụn đáng ghét, đồng thời cũng giúp da cân bằng, cung cấp nước vào những vùng da khô.

Thực hiện: Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 2 muỗng muối biển và hòa chung với 4 muỗng mật ong, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó đắp trực tiếp lên da từ 15 – 20 phút (chú ý tránh vùng da quanh mắt các bạn nhé!). Rồi rửa lại với nước sạch.

Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, sẽ giúp da được bảo vệ tuyệt đối, cần bằng lượng dầu và giúp giữ ẩm da vào mùa đông lạnh.

4. Toner hút dầu

Muối biển tinh khiết còn có khả năng làm sạch sâu vào trong lỗ chân lông, giúp da kiểm soát được lượng dầu và đồng thời diệt khuẩn và loại bỏ mụn.


Thực hiện:  Đơn giản bạn chỉ cần hòa 1 muỗng muối biển với 118ml nước ấm, cho vào trong bình xịt để sử dụng hằng ngày. Khi xịt bạn nhớ che mắt lại nhé!

Xem thêm:

Bác sĩ trị nám
Cách làm da mặt căng tràn sức sống bằng trái cây
Những điều cấm kỵ cần tránh khi trang điểm cho da bị mụn
Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét