Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Mẹo đánh bay nám bằng mướp đắng bạn cần phải biết

Từ xưa đến nay, mướp đắng được xem là một thực phẩm quen thuộc nhất trong mỗi căn bếp gia đình, chúng không những là nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà còn có ích lợi trong việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám vô cùng hiệu hiệu quả. 

Mẹo đánh bay nám bằng mướp đắng bạn cần phải biết


Mướp đắng có chứa nhiều vitamin C và E, có tác dụng làm trắng sáng da, giúp da ngăn ngừa được quá trình lão hóa, nhờ đó chũng có công dụng trị nám vô cùng hiệu quả mà chính bạn cũng không bao giờ ngờ tới.

Ngoài ra, mướp đắng cũng là thực phẩm lành tính, thanh nhiệt, mát gan, giải độc cơ thể,…  nên mọi người hay lấy mướp đắng sấy khô để dùng làm trà uống hằng ngày.

Sau đây là những mẹo trị nám từ quả mướp đắng vô cùng hiệu quả mà bạn cần phải ghi nhớ lại thật kỹ:

1.     Sử dụng mướp đắng non

Cách này sẽ giành cho những bạn có tính chất công việc bạn rộn, không có nhiều thời gian chắm sóc da. Với cách thực hiện đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả mà chính bạn cũng phải bất ngờ.

Bạn chỉ cần sử dụng một quả mướp đắng non, rửa sạch, bỏ ruột, và dùng một túi bọc thực phẩm quấn quanh quả mướp đắng cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Sau đó lấy mướp đắng thái ra từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị nám, và giữ trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Với cách này, bạn kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần sẽ mang lại cho bạn một làn da sạch nám, đồng thời cũng làm mờ được các vết tàn nhang đáng ghét kia nữa đấy!

2.     Hỗ hợp lá mướp, lá sen và mật ong

Chuẩn bị: Lá mướp đắng, là mướp hương, lá sen, mật ong.

Cách làm: Đem những loại lá này đi sấy khô sau đó xay nhuyễn thành bột mịn để dùng dần. Mỗi lần dùng bạn lấy ra một ít rồi hòa chung với 1 muỗng mật ong, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên mặt, đặc biệt chú ý đến vùng da bị nám.

Cách này sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn, giữ được độ ẩm cao, làm mờ các vết thâm nám nếu bạn kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

3.     Hỗn hợp mặt nạ mướp đắng và dưa chuột

Cả 2 nguyên liệu này đều có công dụng tốt cho việc điều trị nám, có thể sử dụng riêng lẽ cũng khá tốt. Nhưng nếu kết hợp chúng lại, bạn sẽ thấy được tác dụng gấp mấy lần dùng riêng lẽ đấy!

Hãy chọn 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp đắng non rửa sạch rồi đem xay nhuyễn lấy nước. Đem nước này thoa lên vùng da nám đễ trong 15 phút, sau đó rữa mặt lại bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần, trong một thời gian kiên trì sẽ thấy hiệu quả cao.

4.     Hỗn hợp mướp đắng và chanh

Cách này cũng vô cùng đơn giản và được thực hiện như sau;

Bạn chỉ cần lấy một quả mướp đắng đem đi bỏ lạt, cắt nhỏ, xay nhuyễn, sau đó cho thêm một vài giọt nước cốt chanh công thêm 3 muỗng mật ong rồi trộn đều lên.

Đắp trực tiếp lên da khoảng chừng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với loại mặt nạ này, bạn chỉ nên đắp 1 lần/ tuần cũng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm:


Bác sĩ trị nám
Những nguyên nhân không ngờ gây mụn nhanh chóng
Bí quyết chăm sóc da vào ngày rét cực chuẩn
Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét