Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Những thói quen hằng ngày khiến làn da trở nên xuống cấp

Nếu không muốn làn da của chính mình trở nên xấu xí thì hãy từ bỏ ngày những thói quen này nhé!

Những thói quen hằng ngày khiến làn da trở nên xuống cấp

Làn da xấu là do nhiều tác động khau như yếu tố môi trường, tuổi tác… khiến cho da dễ bị lão hóa, không còn vẻ đẹp tự nhiên nữa. Nhưng bên cạnh đó, tác nhân có hại nhất là những thói quen xấu hằng ngày cũng sẽ khiến làn da nhanh chóng tở nên cuống cấp trầm trọng, nếu trong thời gian dài không thay đổi, làn da sẽ trở nên khó điều trị hơn bởi lúc này cấu trúc da bị hỏng, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào các tế bào da.

Dưới đây mình xin chia sẻ một số thói quen bạn cần phải từ bỏ và tập lại thói quen tốt nếu muốn sỡ hữu làn da đẹp.

1. Thường xuyên sờ tay lên mặt

Đây là một thói quen tưởng chừng như đơn giản và không gây hại gì đến làn da. Tuy nhiên nếu trường hợp này là một thói quen và được thực hiện nhiều lần trong ngày thì sẽ khiến da trở nên xấu đi, và các tế bào da sẽ dễ bị tổn thương.

Hơn nữa, tay là nơi tiếp xúc với nhiều vi khuẩn khác nhau, nếu thường xuyên đưa tay lên mặt thì những loại vi khuẩn này sẽ bám sâu vào lỗ chân lông, và nhiều trường hợp xảy ra như bị viêm da, viên nan lông, hay có thể bị dị ứng.

Vì thế, hãy bỏ ngay thói quen này các bạn nhé!

2. Nặn mụn không đúng cách

Vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ đó chính là mụn. Chính vì thế, chị em luôn có những cách trị mụn khác nhau, nhưng cách sử lý mụn đúng cách không phải chị em nào cũng biết, rất nhiều bạn muốn tiết kiệm chi phí nên tự nặn mụn tại nhà, và dần dần thói quen này khó bỏ, cứ có mụn là các bạn lại tự nặn. Có nhiều trường hợp việc tự nặn mụn gây ảnh hưởng xấu đến làn da, khiến da hư tổn nghiêm trọng, sần sùi và không được tự nhiên.

Nếu bạn nặn mụn đúng cách, da sẽ đẹp và mụn sẽ giảm hẳn. Nếu đã không biết cách nặn mụn thì mình khuyện các bạn nên ra tiệm để các chuyên viên lấy mụn cho bạn, đừng vì những thói quen nhỏ này mà làm tổn hại đến làn da của mình bạn nhé!

Hãy từ bỏ thói quen nặn mụn ngày hôm nay để tránh làm hư tổn đến làn da.

3. Tẩy da chết quá đà

Tẩy da chết là một phương pháp giúp làm sạch da, tái tạo da mới, tốt cho da, nhưng đừng vì những lỡi ích đó mà lạm dụng quá nhiều các bạn nhé! Theo các chuyên gia da liễu cho hay: “ Việc tẩy da chết đúng cách chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần”. Nhưng có rất nhiều trường hợp quá lạm dụng vào việc tẩy da chết, mỗi ngày 1 lần khiến làn da mất đi lớp bảo vệ, da sẽ bị ăn mòn, dẫn đến các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời dễ dàng xâm nhập và gây tổn thương da.

Hơn nữa, nếu thường xuyên tẩy da chết, lỗ chân lông sẽ giãn nở và bắt nắng nhanh hơn bình thường, gây nên trường hợp sạm da, xuất hiện nám.

4. Lạm dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết đối với chị em, mỗi khi ra đường thì không thể nào thiếu em này được. Nhưng nếu quá lạm dụng vào kem chống nắng thì hậu quả bạn nhận được sẽ vô cùng nguy hại, làn da trở nên nhăn nheo, khô, và bong tróc, lão hóa sớm. Đặc biệt đối với các nhân viện văn phòng lại hay có thói quen này, vì họ hay ngồi trước máy tính thời gian lâu.

Hơn nữa, nếu không chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da, rất có thể sẽ khiến da bị nhiễm chì và gây ung thư da.

Đối với kem chống nắng, bạn chỉ nên dùng khi ra đường, không bôi quá nhiều trong một ngày.

5. Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen mà hầu như tất cả các bạn đều mắc phải và không cải thiện được. Thói quen này gây hại rất lớn cho làn da cũng như về thị lực và sức khỏe, bạn nên hạn chế lại nhé!

Hãy từ bỏ dần ngày hôm này để tránh những trường hợp xấu xảy ra như: nhiều nếp nhăn, vết chân chim, chùng da và da không được tái tạo khi đi ngủ. 

Xem thêm:

Bác sĩ trị nám
Cách chăm sóc da cực chuẩn khi thời tiết giao mùa
Cách phòng tránh cho 3 vùng da dễ bị lão hóa sớm nhất


Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét