Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bí quyết chăm sóc da nhờn đúng cách


Da nhờn là loại da phổ biến nhất ở Châu Á, thuộc dạng khó chăm sóc nhất. Tình trạng bã nhờn tiết ra quá mức khiến các lỗ chân lông giãn nở, để bám bụi bẩn từ bên ngoài, gây nên tình trạng mụn thâm khó điều trị.

Bí quyết chăm sóc da nhờn đúng cách


Nếu bạn không may phải sở hữu loại da này thì đừng vội buồn rầu nhé! Hãy lưu lại ngay những cách chăm sóc riêng biệt cho làn da nhờn, để giảm thiểu tình trạng da ngày càng xấu đi.

1. Chọn loại sữa rửa mặt đặc trị riêng cho da nhờn.

Các bạn thường hay vấp phải sai lầm là hay dùng sữa rửa mặt tạo bọt, sạch là được rồi! hoàn toàn sai bạn nhé! Nếu bạn không dùng đúng loại dành riêng cho da bạn, thì sẽ không bao giờ có hiệu quả, có khi lại khiến da ngày càng xấu đi rất nhiều đấy!

Đặc biệt, đối với làn da nhờn lại càng khó khăn hơn, khi chọn sai loại sữa rửa mặt tất nhiên bạn sẽ phải chịu cảnh làn da tiết ra khá nhiều bã nhờn, gây khó chịu khi rửa mặt xong. Theo các chuyên gia da liễu, nên chọn các loại sữ rửa mặt có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ, không kích ứng da như : trà xanh, lô hội, hoặc vitamin C…

2. Chú ý tới mỹ phẩm trang điểm.

Da nhờn là loại da khó tính nhất trong các loại da nên khi chọn sản phẩm trang điểm bạn cần chú ý sử dụng kem lót kiềm dầu trước khi trang điểm. Để có một lớp nền ít bị bóng nhờn bạn nên kết hợp dùng cả những sản phẩm khác như nước hoa hồng hay sữa dưỡng trước khi trang điểm.

Với các loại phấn nước, phấn phủ hay phấn má hồng, bạn nhớ là phải dùng loại dành riêng cho da nhờn.

Lưu ý: hãy dùng những loại phấn có hạt mịn, liti để chúng hút đi chất nhờn và đồng thời che đi lỗ chân lông to.

3. Sử dụng loại nước tẩy trang không chứa dầu.

Đối với làn da dầu, bạn nên chọn loại loại tẩy trang dạng nước như benzyl alcohol, cyclopentasiloxane, một chất làm mềm giúp dưỡng ẩm và tăng khả năng giữ nước cho da bạn. Sau khi tẩy trang, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho khuôn mặt, vì làn da nhờn cũng cần phải có chết độ dưỡng phù hợp.

4. Đắp mặt nạ tự nhiên.

Chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất đó chính là việc đắp mặt nạ có sẵn tại nhà, vừa không tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao.

+ Mặt nạ khoai tây sữa tươi: Bạn đem luộc 1 củ khoai tây, đem nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa tươi. Sau đó dắp lên da và giữ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần, sẽ giúp da bạn giảm được lượng dầu đáng kể.

+ Mặt nạ sữa chua, mật ong: Trộn 2 thìa sữa chua không đường và một thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp sền sệt. Đắp loại mặt nạ này trực tiếp lên mặt trong khoảng 20 phút (đồng thời massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da) rồi rửa sạch mặt với nước mát. Loại mặt nạ này giúp da bạn hạn chết tiết quá nhiều dầu dư thừa, giúp da mịn màng và thông thoáng hơn.

5. Bổ sung nhiều chất xơ.

Dù bạn đang sở hữu loại da gì thì cũng phải bổ sung nhiều trái cây, rau quả tươi. Nhưng riêng đối với loại da dầu bạn nên chủ động ăn nhiều hơn nhé! Vì chúng có ích trong việc tiết mồ hôi, giảm lượng nhờn trên da.

Hơn nữa, bạn nhớ uống nhiều nước để giúp da tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Bổ sung thêm nước trái cây hằng ngày bạn nhé!


Xem thêm:

Bác sĩ trị nám
Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết bằng trà xanh
Những điều nên và không nên khi chăm sóc da nhờn

Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét