Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Cách chăm sóc da cho những cô nàng hay ngồi trước máy tính

Hiện nay có rất nhiều công việc hằng ngày phải tiếp xúc với máy tính, đặc biệt là dân văn phòng, điều này dễ khiến làn da trở nên xấu xí, khô chì và bị xỉn màu. Vậy hãy cùng xem những cách chăm sóc da dưới đây để cải thiện nhiều hơn nhé các cô gái!

Cách chăm sóc da cho những cô nàng hay ngồi trước máy tính

Cuộc sống hiện nay, có những công việc mà hằng ngày phải tiếp xúc với máy tính, bạn không thể bào tránh khỏi trường hợp này. Tuy nhiên, theo thống kê cho thấy, những người ngồi quá 8 tiếng/ ngày với màn hình máy tính sẽ có làn da nhanh bị lão hóa hơn người bình thường.

Bởi máy tính sẽ phát ra bức xạ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn, khiến da chịu nhiều tác động nặng gây mất nước, khô da, sản sinh ra nhiều nếp nhăn. Da mất dần độ ẩm và mức độ ảnh hưởng đó càng ngày càng lớn nếu như bạn kéo dài tình trạng tiếp xúc với máy tính.

Hơn nữa, nếu ngồi trước máy tính hàng giờ liền sẽ ảnh hưởng đến thị lực của bạn, mắt yếu đi và bộ phận quanh vùng mắt cũng dễ bị lão hóa.

Vậy nếu không muốn những tác hại đó xảy ra đối với bạn, thì hãy ghi nhớ những điều dưới đây nhé!

Hiểu rõ và nắm vững  nguyên tắc bảo vệ da

Bảo vệ da là công đoạn đầu tiên của mỗi buổi sáng mà bạn cần phải thực hiện, tuyệt đối không được bỏ qua bước này. Mỗi sáng bạn chỉ cần rửa sạch da mặt, kế đó là bôi 1 lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ da khỏi tác hại của máy tính nhé!

Bạn đừng nên có suy nghĩ rằng chỉ nên chăm sóc da khi ra đường, mà việc chăm sóc da vào mỗi buổi tối cũng rất quan trong, nó ảnh hưởng đến ngày hôm sau của bạn luôn đấy! Hãy chăm sóc tốt để da mặt được khỏe khoắn hoen khi ngồi trước máy tính bạn nhé!

Những loại kem có độ ẩm cao như các vitamin E, bạn nên chọn để giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp da căn mịn. Và điều đơn nhiên là chúng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước sự gây hại của máy tính.

Buổi sáng, bạn cần thoa thêm 1 lớp kem chống nắng để giúp da bảo vệ toàn diện trong một ngày bạn nhé!

Làm sạch da

Đây là công việc cần làm trước khi đi ngủ bạn nhé! Sau một ngày tiếp xúc với máy tính cũng như công việc ở bên ngoài, buổi tối sẽ giúp da trở lại trạng thái bình thường, nên làm sạch da luôn là điều cần thiết.

Mỗi buổi tối, sau bước rửa mặt, làn da sẽ trở nên khô khốc, vì thế lúc này bạn nên bổ sung thêm một ít nước hoa hồng để giúp da cân bằng lại độ ẩm và bôi thêm lớp kem dưỡng sau đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một bát nước nóng, lấy hơi nước sông mặt rồi sau đó thoa lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ sức khỏe cho da. Phương pháp này giúp cho những chất cặn bã theo mồ hôi toát hết ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên cách làm này vì nó có thể làm cho lỗ chân lông to ra.

Bảo vệ mắt

Ngồi hàng giờ liền trước máy tính, mắt sẽ là bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nhất. Vùng da quanh mắt khá yếu nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tia bức xạ từ máy tính, gây nên hiện tượng lão hóa sớm ở mắt, xuất hiện nhiều vết chân chim. Vậy phải làm thế nào để có thể tránh khỏi tình trạng trên?

Hãy sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt. Trong loại kem dưỡng này có chứa rất nhiều thành phần khoáng vật và thực vật từ thiên nhiên giúp bảo vệ vùng da quanh mắt. Hơn nữa, bạn phải thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt để giúp đôi mắt không bị căng thẳng khi tiếp xúc với máy tính.

Mỗi khi làm việc, nếu bạn thấy cay mắt, điều này chứng tỏ mắt không khỏe, lúc này bạn nên cho mắt nghỉ nghơi 5 phút, sau đó tiếp túc làm việc bạn nhé!

Xem thêm:

Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét