Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Những sai lầm khi rửa mặt cần nên biết

Bước đầu tiên và cơ bản nhất các bạn gái cần phải biết đó là làm sạch da mặt, đây được xem là một công đoạn vô cùng quan trọng. Chính vì thế, nếu bước này bạn làm sai cách thì sẽ khiến làn da trở nên xấu xí và xạm màu đi rất nhiều.

Những sai lầm khi rửa mặt bạn cần nên biết


Làn da sạch là bước quan trọng để giúp chống chọ với những em mụn đáng ghét kia, đồng thời giúp da sáng khỏe. Tuy nhiên, mình biết có rất nhiều bạn đã sử dụng phương pháp rửa mặt sai cách, đó là nguyên nhân khiến da đen sạm và nổi nhiều mụn hơn bình thường.

Hãy cùng khắc phục lại tình trạng này khi biết những sai lầm dưới đây các bạn nhé!

1.     Chọn loại sữa rửa mặt không phù hợp với làn da

Việc này vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Làn da thường chia ra nhiều loại khác nhau như: da khô, da nhạy cảm, da dầu… nên việc chọn sữa rửa mặt phải tuyệt đối phù hớp với làn da.

Đặc biệt, những bạn gái có làn da khô, tuyệt đối không nên sử dụng các loại sửa rửa mặt  có chất tẩy nhiều, làm sạch sâu, khiến da chỉ thêm khô rốc và nứt nẻ hơn thôi. Còn những bạn sỡ hữu làn da nhờn thì tuyệt đối không nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính axit cao, vì chúng có tính tẩy da nên làm tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn, khiến da bị mất đi lớp dầu tự nhiên vốn có.

2.     Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Đây là một sai lầm chết người của phái đẹp, đặc biệt là đối với da khô. Vì trên thực tế, tất cả các loại sữa rửa mặt đều chưa hóa chất, không nên sử dụng trực tiếp lên da, gây tác động bất ngờ sẽ gây nên tỏn thương da nghiêm trọng.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

3.     Để sữa rửa mặt quá lâu trên da

Bạn không nên quá lạm dụng các loại sữa rửa mặt, và đừng nghĩ rằng càng rửa lâu thì da sẽ sạch hơn, đó hoàn toàn là một sai lầm. Bởi cách này khiến da mất đi độ cân bằng pH và khô do một số hóa chất có trong sản phẩm, dễ bị bắt nắng khi ra ngoài.

Thời gian phù hợp để rửa mặt là bạn nên massage nhẹ nhàng trong 1 phút, rồi rửa sạch lại với nước để tránh gây hại cho da bạn nhé!

4.     Rửa quá kỹ

Nhiều người cho rằng, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn dùng khăn rửa mặt ướt lau rất mạnh lên da. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương. Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn cần phải mát xa nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả một cách tốt nhất.

Kỳ cọ quá kỹ là nguyên nhân khiến da thêm hư tổn và kém độ đàn hồi cho da, đồng thời khiến da dễ bị nhạy cảm.

5.     Rửa mặt liên tục

Áp dụng công đoạn tẩy rửa nhiều lần tròn một ngày khiến da dễ bị kích ứng. Ngoài ra, còn khiến da thêm khô rốc và tiết ra nhiều bã nhờn gây mụn thâm.

Đặc biệt, trong những ngày thời tiết hanh khô của mùa thu đông, việc rửa mặt đồng nghĩa tới “vắt kiệt” lượng nước trên da khiến chúng trở nên khô, căng, rất khó chịu.

Nếu bạn thường xuyên phải đi ngoài đường, hãy sử dụng khẩu trang để tránh bụi bẩn và chỉ lên rửa mặt 2 lần/ngày là cách tốt nhất cho một làn da khỏe.

Xem thêm: 


Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét