Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Nguyên nhân và cách xử lý da khô vào mùa đông

Muốn loại bỏ làn da khô, trước hết chúng ta phải biết rõ về nguyên nhân của chúng. Khi biết rõ thì tất nhiên chúng ta sẽ có những phương pháp chăm sóc da đúng cách và dễ mang lại hiệu quả cao.

Nguyên nhân và cách xử lý da khô vào mùa đông

Tình trạng da khô là kết quả của việc thiếu các loại dầu tự nhiên trên bề mặt của da. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da ở mức độ nặng như không uống đủ nước, ăn không đủ chất, thức khuya và các yếu tố từ môi trường… Ngoài ra, ngay cả một số bện về da như viêm da, bệnh vẩy cá cũng có thể là nguyên nhân khiến da khô đi rất nhiều.

Da khô tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cơ thể nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác, hoặc có thể rất ngại khi diện những bộ váy ngắn…

Đặc biệt, có một điều duy nhất mà tất cả các bạn vô cũng ghét làn da khô đó là chúng khiến da bạn nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn nhiều, và làm bạn già đi trước tuổi. Vì vậy, tình trạng khô da cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt và cẩn thận hơn một chút bạn nhé!

Thời tiết và môi trường bên ngoài luôn là nguyên nhân chính khiến những người có làn da khô lại trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Trong một số trường hợp nếu trong thời tiết lạnh mà sử dụng xà phòng khá nhiều thì da bạn sẽ càng khô hơn, vì thế nên hạn chế sử dụng xà phòng vì nó có tính tẩy da rất cao.

Có rất nhiều cách để giúp cải thiện tình trạng khô da, nhưng cách khắc phục hiệu quả nhất đó là nên thay thổi lối sống của bạn và có một chế độ chăm sóc da đúng cách.

Bạn hãy ghi nhớ giúp mình 2 phương phấp dưới đây nhé!

Thay đổi lối sống hằng ngày

Lối sống thật sự rất quan trọng đối với làn da, nó ảnh hưởng khá nhiều đến tình trạng ada hiện tại của bạn. Vì thế, vào mùa lạnh bạn nên có một lối sống nhất định để tránh làm hại da.

+ Bạn hãy bổ sung nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn hằng ngày, những loại thực phẩm có màu xanh tưới mát vô cùng tốt cho làn da khô. Ăn nhiều cá và các loại nguyên liệu chứa nhiều Omega – 3, hạn chế ăn vặt và nạp vào cơ thể những đồ cay nóng bạn nhé!

+ Mỗi ngày bạn hãy tập quen với 8 – 10 ly nước, để da có thể giữu ẩm một cách tốt nhất. Hoen nữa,bạn nên tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

+ Bạn hãy thử mỗi ngày bỏ ra 10 phút để luyện tập những động tác cơ bản cho cơ thể, cách nãy cũng giúp cho làn da của bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, nếu công việc hằng ngày của bạn phải đụng chạm đến khá nhiều chất tẩy như xà phong thì hãy mang bao tay vào nhé! Để tránh trường hợp các chất tẩy rửa tiếp xúc quá nhiều vào da, gây nên khô da trầm trọng hơn.

Chăm sóc da đúng cách

Chăm sóc da khô có thể giúp đỡ để da nhanh chóng mịn màng trở lại. Bạn phải bắt đầu với việc tránh các yếu tố gây bệnh như tránh tiếp xúc với ô nhiễm môi trường khắc nghiệt, thời tiết hanh khô...

+ Giữ ẩm cho da là điều đầu tiên các bạn da khô đều phải thường xuyên làm, đây được xem là nguyên tắc vàng cho một làn da khô. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt, làm ướt da…lúc này kem dưỡng ẩm mới có tác dụng rõ rệt hơn, các chất dinh dưỡng trong kem dưỡng cũng dễ thẩm thấu vòa da nhiều hơn. Hiện nay có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm được bán nhiều trên thị trường, vì thế bạn chú ý hơn đến việc chọn lựa kem dưỡng ẩm, nên chọn những lọai kem có chiếc xuất từ lô hội, mật ong, oliu… thì sẽ tốt hơn nhiều so với các loại khác.

+ Tránh sử dụng nước nóng để tắm, vì nước nóng gây khô da rất cao, sau khi tăm, da sẽ bị tổn thương nhẹ nhưng đồng thời cũng có độ ẩm sẵn, nện việc cần làm bây giờ là bạn cần bôi ngày một lớp kem dưỡng để giúp da phục hồi. Ngoài ra, cũng nên tránh trường hợp tắm hơi, điều này có thể gây khô da.

+ Có chế độ tẩy da chết thường xuyên (mỗi tuần 2 lần) sẽ giúp da loại bỏ được lớp da khô, và thoa ngay kem dưỡng ẩm sau khi thực hiện tây da chết.

Xem thêm:


Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét