Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Dưỡng da, trị mụn hiệu quả với củ đậu (củ sắn)

Củ sắn hay còn gọi là củ đậu là một món ăn rất phổ biến vào mùa hè bởi nó có vị thanh mát, rất lành tính và dễ ăn. Không những vậy, củ sắn còn giúp các bạn gái làm đẹp nữa đấy! Bạn đã biết chưa?


Dưỡng da, trị mụn hiệu quả củ đậu (củ sắn)


Củ sắn là một loại chứa thành phần chủ yếu là nước (chiếm đến 80%), nên chúng có khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, trong củ sắn có chứa hàm lượng cao vitamin C, muối khoáng, vitamin B6 và rất nhiều các hoạt chất có lợi cho da. Vitamin C trong củ sắn đóng vai trò chống oxy hóa, làm se khít lỗ chân lông, hỗ trợ tái tạo collagen cho da, tăng khả năng đàn hồi.

Muối khoáng trong củ sắn có tác dụng làm sạch da, diệt khuẩn và kiểm soát chất nhờn kết hợp cùng vitamin B6 trong củ sắn điều chỉnh sự bài tiết bã nhờn trên da và hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da.

1.     Trị mụn

Chuẩn bị: 1 củ đậu, 2 thìa mật ong.

Cách làm: củ đậu gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, sau đó cho thêm mật ong vào xay cùng, để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt trước khi sử dụng mặt nạ. Đắp phần hỗn hợp vừa thu được trực tiếp lên da, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Sau bước đắp loại mặt nạ này, bạn nhớ bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng để giúp da che khít lỗ chân lông nhé!

Sử dụng mặt nạ củ đậu 3 lần/tuần sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm cho da, giảm bớt vết thâm và hạn chế mụn.

2. Làm sáng da

Cách này khá đơn giản và dễ thực hiện, đặc biệt đối với những cô nàng khá lười cũng có thể giúp làn da bật tông lên trong thấy đấy!

Bạn chỉ cần lấy 1 củ sắn, cắt nhỏ và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó dùng miếng gạt thấm nước cốt của củ sắn rồi bôi đều lên trên mặt vào mỗi buổi tối bạn nhé! Mỗi lần như vậy bạn thực hiện 20 – 30 phút để cho các dưỡng chất từ củ sắn có thể thẩm thấu vào da sâu hơn.

Kiên trì thực hiện mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ cảm thấy ngày tác dụng ngày tuần đầu tiên, làn da trở nên mát dịu và trắng sáng rạng ngời.

3. Dưỡng da

Thành phần của sữa chua chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit lactic, có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ thâm nám, chống lão hóa và khôi phục làn da cháy nắng. Đặc biệt, trong sữa chua có chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn nên còn khả năng ngăn ngừa mụn. Kết hợp cùng với củ sắn chắc chắn sẽ tăng hiệu quả dưỡng trắng da và làn da cũng khỏe khoắn hơn, không lo bị mụn làm phiền.

Cách làm: Bạn chỉ cần dùng 3 thìa nước ép củ đậu trộn chung với 2 thìa sữa chua không đường.

Rửa mặt sạch, dùng bông gòn thấm đều vào hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên mặt.

Thư giãn khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da. Sau khi xong, bạn hãy đi rửa mặt bằng nước lạnh, và lúc này bạn sẽ cảm nhận được làn da trở nên mịn màng, mát dịu.

Đối với bạn nào có làn da khô, hãy cố gắng thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần nhé!

Lưu ý: Những loại mặt nạ mình đã nói trên tuy có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả, nhưng lại có một nhược điểm là vô cùng ăn nắng. Nên bạn phải biết bảo vệ và che chắn cẩn thận trước khi ra đường nhé! 

Xem thêm:

Bác sĩ trị nám
Nước dưa chuột đông lạnh dưỡng da hiệu quả vào mỗi buổi sáng
Mặt nạ chăm sóc da từ trái khổ qua cho da đẹp rạng ngời


Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét