Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Mẹo đẩy lùi mụn bọc, mụn mủ chỉ trong một đêm

Đây là nổi khổ của hầu hết các chị em, không những gây nên làn da sần sùi, xấu xí mà còn đau nhức. Nếu không có phương pháp chăm sóc phù hợp, rất dễ bị lây lan và phát sinh thêm mụn về sau.

Mẹo đẩy lùi mụn bọc, mụn mủ chỉ trong một đêm

Thường thì những loại mụn này xuất hiện khi ăn uống thiếu chất, vệ sinh da mặt không sạch sẽ, bị ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài,… nhưng thủ phạm lớn nhất gây nên tình trạng này là do dùng sai mỹ phẩm, khiến cho da bị kích ứng, có thể lên nhiều hay ít tùy vào từng cơ địa mỗi người.

Dưới đây là một số mẹo giúp các bạn có thể làm chủ được khi lũ mụn này kéo đến. là các thành phần tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả, sẽ hô biến những nốt mụn của bạn xẹp xuống chỉ sau một giấc ngủ.

1.     Giấm táo

Giấm tạo là một loại da gia vị đa năng, có rất nhiều công dụng. Trong số đó, chúng cũng được chị em sử dụng trong việc điều trị mụn bọc, mụn mủ vô cùng hiệu quả.

Chắc hẳn trong ngăn bếp cảu các chị em đều có một chai giám táo! Chỉ cần dùng chúng thoa lên nốt mụn mủ, mụn bọc rồi để qua đêm, rửa mặt lại vào sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy được kết quả ngày sau đêm đầu tiên.

Sử dụng thường xuyên vào mỗi buổi tối nhé! Vì giấm táo không chỉ giúp điều trị các loại mụn bọc, mụn mủ mà chúng còn giúp điều trị những vết thâm do mụn để lại vô cùng tốt.

2.     Nước cốt chanh

Chắc hẳn ai cũng biết đến công dụng làm đẹp của loại nguyên liệu rẻ tiền này chứ! Bạn chỉ cần dùng một quả chanh tươi vắt láy nước cốt sau đó thấm lên các nốt mụn rồi để qua đêm. (Bạn có thể để chanh vào ngăn mát tủ lạnh để lúc thoa lên cảm giác dễ chịu hơn.)

Bạn nên lưu ý khi sử dụng phương pháp này bạn không nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng bên ngoài nhé! Phải bao bịt kỹ lưỡng trước khi ra ngoài.

3. Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu có tính khử độc, kháng viêm vô cùng tốt. Nhưng nhược điểm của nguyên liệu chính là mùi rất nồng, vì vậy bạn chỉ nên đắp trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch, nếu để qua đêm chắc không có bạn nào ngủ ngon đâu.

4. Dầu gấc

Chỉ cần thoa dầu gấc lên nốt mụn đáng ghét kia, sáng hôm sau bạn sẽ cảm nhận được sự xẹp mụn vô cùng mạnh của loại dầu này mang lại.

5. Đất sét

Với loại nguyên liệu này bạn có thể ra tiệm mua một chút đát sét xanh. Mang về hòa chung chúng với nước rồi châm lên nhưng nốt mụn sau đó để qua đêm.

Đất sét có tính chất hút bã nhờn, làm sạch da hiệu quả. Nhưng có một nhước điểm nhỏ là loại mặt nạ này không áp dụng với loại da khô, nếu thuộc loại da này bạn nên thêm chút mật ong vào đất sét để cải thiện nhé!

Chúc các bạn luôn thành công!

Xem thêm:

Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét