Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Thế nào là chăm sóc da sau sinh đúng cách?

Sau khi sinh, bất cứ làn da của các mẹ đều sạm đen, giảm độ đàn hồi, xấu xí hơn rất nhiều. Và cách nào để giúp cải thiện tình trạng trên luôn là điều mà các mẹ quan tâm nhất để giữ cho mình nét đẹp như thời thanh xuân.

Thế nào là chăm sóc da sau sinh đúng cách?

Nếu các mẹ chăm chỉ thực hiện các cách dưới đây, thì sẽ không lâu sau làn da sẽ như thời con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé nhé!

Massage mặt

Bởi sau khi sinh, da sẽ bị mất đi độ đàn hồi nhất định nên điều cần làm đầu tiên là các mẹ nên massage hằng ngày để giúp da căn mịn hơn nhé. Bên cạnh đó, massage còn giúp lưu thông máu giúp các mẹ đỡ mệt mỏi và còn hạn chế xuất hiện nếp nhăn nữa đấy!

Massage kết hợp với các tinh dầu tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Nên sử dụng tinh dầu chiếc xuất 100% tự nhiên giàu vitamin E, C, A như dầu dừa, dầu oliu…

Xông hơi

Xông hơi là phương pháp vô cùng tốt và có lợi cho các bà mẹ trẻ, bởi khi xông hơi vùng da mặt giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ một số bã nhờn, đồng thời giúp các mạch máu dưới da lưu thông dễ dàng, tăng cường độ ẩm hơn cho da mặt.

Ngoài ra, sau khi xông hơi xong, bạn nên sử dụng một số loại kem dưỡng có chiếc xuất từ thiên nhiên để giúp da hấp thu được dưỡng chất thiết yếu nhất.

Dưỡng da bằng cám gạo

Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Cách này làm giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da.

Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Dưỡng da bằng nghệ

Nghệ là một trong những "thần dược" giúp làm đẹp của các chị em sau sinh vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

Để có được làn da như thời con gái, các mẹ chỉ cần đắp mặt nạ bôt nghê trộn chung với mật ong, tròng đỏ trứng gà, vài giọt nước cốt chanh. Đắp lên mặt 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Hơn nữa, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng "thay da đổi thịt" sau sinh.

Dưỡng da bằng đậu đỏ

Sau khi sinh, là da của các mẹ sẽ trở nên sạm đen, chính vì thể đừng quên sử dụng loại đậu thần kỳ này nhé! Đây là một trong những nguyên liệu giúp làm trắng da tự nhiên nhất dành riêng cho các mẹ, tuyệt đối an toàn và không hề ảnh hưởng gì đến sữa cho bé.

Không chỉ các tác dụng làm tắng da mặt, bột đậu đỏ còn có tác dụng làm tắng toàn thân hiệu quả. Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Dưỡng da bằng chính sữa mẹ

Đây là nguồn mỹ phẩm sạch, có sẵn cho các mẹ muốn dưỡng da an toàn. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn. Sau khi sinh, mẹ hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm có sẵn này để chăm sóc da mặt.

Bạn chỉ cần vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa, sau đó dùng bông gòn thấm đều và thoa trực tiếp lên da đồng thời massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thấm đều vào da một cách tối ưu nhất. Làm tượng tự trong khoảng 3 lần, lần cuối cùng hãy giữ sữa lên mặt 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Phương pháp này không những cải thiện được làn da thâm sạm, hơn nữa còn giúp các mẹ sỡ hữu làn da mịn màng như thời thanh xuân nhé!

Xem thêm:

Bác sĩ trị nám
Cách chăm sóc da nhờn có lỗ chân lông to
Cách tẩy tế bào chết tròng mùa đông hanh khô
Tác Giả : Fern

Pellentesque penatibus, sed rutrum viverra quisque pede, mauris commodo sodales enim porttitor. Magna convallis mi mollis, neque nostra mi vel volutpat lacinia, vitae blandit est, bibendum vel ut. Congue ultricies, libero velit amet magna erat. Orci in, eleifend venenatis lacus.

Có thể bạn quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét